Liên kết website

Một số vụ việc điển hình về giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 6 năm 2016   15-07-2016

Trong tháng 6 năm 2016, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 77 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800 6838, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được 29 Đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng qua các phương thức khác như trực tiếp, gửi qua bưu điện, qua trang web bảo vệ người tiêu dùng và gửi qua email. Trong đó, có một số vụ việc đáng chú ý như sau:

Thông báo về việc khôi phục hoạt động của tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng -1800.6838  27-06-2016

Sau thời gian tạm ngừng hoạt động để nâng cấp, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng - 1800.6838 của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương sẽ hoạt động bình thường từ thời điểm 10h30 ngày 27 tháng 6 năm 2016.

Hội thảo “Quyền được an toàn của người tiêu dùng – Thực trạng và giải pháp” tại Thành phố Hồ Chí Minh  28-03-2016

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), sáng ngày 18 tháng 3 năm 2016 tại Khách sạn Viễn Đông Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ của Tổ chức hợp tác quốc tế JICA - Nhật Bản, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Mính tổ chức Hội thảo “Quyền được an toàn của người tiêu dùng - Thực trạng và giải pháp”.

An toàn của sản phẩm và quyền được an toàn của người tiêu dùng  27-03-2016

Trong những năm gần đây, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã và đang trở thành vấn đề mang tính chất toàn cầu. Trong phạm vi khu vực, cộng đồng các nước Asean đã thành lập Ủy ban Asean về bảo vệ người tiêu dùng (ACCP). Trên phạm vi thế giới, cũng có rất nhiều tổ chức quốc tế tham gia hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, như Mạng lưới thực thi và Bảo vệ người tiêu dùng (Consumer Protection and Enforcement Network -ICPEN) với hơn 50 nước tham gia; trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) có Ủy ban chính sách người tiêu dùng (Committee on Consumer Policy-CCP); Tổ chức Quốc tế người tiêu dùng (Consumers International-CI) được thành lập năm 1960 và cho đến nay đã có trên 240 tổ chức thành viên của hơn 120 quốc gia trên thế giới. Với sự ra đời và hoạt động tích cực của nhiều tổ chức nêu trên, phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì vậy đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều quốc gia, tổ chức, người tiêu dùng và cộng động doanh nghiệp.

Người tiêu dùng thận trọng khi tham gia vay tiêu dùng trả góp  21-01-2016

Tại Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, tranh chấp về dịch vụ tín dụng tiêu dùng là một trong những nội dung khiếu nại được tiếp nhận nhiều trong năm 2015 vừa qua. Các hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng chủ yếu như sau:

Vụ việc "Chai nước ngọt có ruồi" và một số lưu ý cho người tiêu dùng"  24-12-2015

Trong thời gian gần đây, vụ việc tranh chấp giữa ông Võ Văn Minh và Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát liên quan đến “chai nước ngọt có ruồi” đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. Kết quả Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên phạt ông Võ Văn Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Vụ việc vẫn có thể được xem xét theo các trình tự khác như phúc thẩm, giám đốc thẩm và tái thẩm nếu các cá nhân, tổ chức có liên quan có ý kiến đề xuất, đề nghị. Tuy nhiên, không thể phủ định vụ việc đã và đang gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Một trong những lo lắng được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm là cách thức tiến hành khiếu nại hành vi sai phạm (nếu có) của doanh nghiệp như thế nào để không bị coi là vi phạm các quy định pháp luật

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng 18006838  28-10-2015

Tháng 3 năm 2015, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) đã chính thức công bố ra mắt Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số miễn phí 1800.6838.

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày