Liên kết website

Công tác tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2016 của Cục Quản lý cạnh tranh  10-03-2017

Tiếp nối sự thành công trong công tác tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng năm 2015, trong năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) tiếp nhận số lượng lớn các yêu cầu giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng qua 4 phương thức:

Một số vụ việc điển hình về giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 6 năm 2016   15-07-2016

Trong tháng 6 năm 2016, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 77 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800 6838, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được 29 Đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng qua các phương thức khác như trực tiếp, gửi qua bưu điện, qua trang web bảo vệ người tiêu dùng và gửi qua email. Trong đó, có một số vụ việc đáng chú ý như sau:

Thông báo về việc khôi phục hoạt động của tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng -1800.6838  27-06-2016

Sau thời gian tạm ngừng hoạt động để nâng cấp, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng - 1800.6838 của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương sẽ hoạt động bình thường từ thời điểm 10h30 ngày 27 tháng 6 năm 2016.

Hội thảo “Quyền được an toàn của người tiêu dùng – Thực trạng và giải pháp” tại Thành phố Hồ Chí Minh  28-03-2016

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), sáng ngày 18 tháng 3 năm 2016 tại Khách sạn Viễn Đông Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ của Tổ chức hợp tác quốc tế JICA - Nhật Bản, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Mính tổ chức Hội thảo “Quyền được an toàn của người tiêu dùng - Thực trạng và giải pháp”.

An toàn của sản phẩm và quyền được an toàn của người tiêu dùng  27-03-2016

Trong những năm gần đây, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã và đang trở thành vấn đề mang tính chất toàn cầu. Trong phạm vi khu vực, cộng đồng các nước Asean đã thành lập Ủy ban Asean về bảo vệ người tiêu dùng (ACCP). Trên phạm vi thế giới, cũng có rất nhiều tổ chức quốc tế tham gia hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, như Mạng lưới thực thi và Bảo vệ người tiêu dùng (Consumer Protection and Enforcement Network -ICPEN) với hơn 50 nước tham gia; trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) có Ủy ban chính sách người tiêu dùng (Committee on Consumer Policy-CCP); Tổ chức Quốc tế người tiêu dùng (Consumers International-CI) được thành lập năm 1960 và cho đến nay đã có trên 240 tổ chức thành viên của hơn 120 quốc gia trên thế giới. Với sự ra đời và hoạt động tích cực của nhiều tổ chức nêu trên, phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì vậy đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều quốc gia, tổ chức, người tiêu dùng và cộng động doanh nghiệp.

Người tiêu dùng thận trọng khi tham gia vay tiêu dùng trả góp  21-01-2016

Tại Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, tranh chấp về dịch vụ tín dụng tiêu dùng là một trong những nội dung khiếu nại được tiếp nhận nhiều trong năm 2015 vừa qua. Các hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng chủ yếu như sau:

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày