Liên kết website

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho người tiêu dùng tại chợ vùng cao 01-09-2017

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho người tiêu dùng tại chợ vùng cao

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực được hơn 6 năm, cùng với đó là các cột mốc quan trọng như Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam (được tổ chức với chủ đề khác nhau qua các năm), Quyết định 1997/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020,… Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ghi nhận nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực nâng cao nhận thức người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một thực trạng là người tiêu dùng tại những vùng sâu, vùng xa vẫn chưa biết nhiều đến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như cách thức tiêu dùng thông minh.

             Tại tỉnh Hòa Bình, trước tình hình diễn biến phức tạp của thị trường như hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn trà trộn lưu thông, nhất là tại các chợ vùng cao, vùng sâu, vùng xa, ngày 26 tháng 7 năm 2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình với sự phối hợp cùng Sở Công Thương, huyện Lạc Sơn và UBND xã Ngọc Sơn đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền và tư vấn trực tiếp tại chợ vùng cao Ngọc Sơn của huyện Lạc Sơn. Nội dung tuyên truyền bảo gồm:

Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng;

Quyền và trách nhiệm của các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ;

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết và phân biệt hàng giả, hàng thật cũng như cách thức khiếu nại khi mua phải hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Tại buổi tuyên truyền và hướng dẫn, đông đảo bà con nông dân tại chợ rất phấn khởi khi được nhận tài liệu hướng dẫn và được các cán bộ Hội tận tình tư vấn giải đáp kịp thời các thắc mắc thường gặp khi mua hàng tiêu dùng thiết yếu và vật tư nông nghiệp. Lãnh đạo cơ sở ủng hộ và đã đề nghị Hội cần tăng cường việc tuyên truyền trực tiếp cho người tiêu dùng, đặc biệt là người dân tộc tại địa phương.       

Trên cơ sở kết quả thành công của buổi tuyên truyền và hướng dẫn tiêu dùng tại chợ vùng cao, trong tương lai, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình tiếp tục triển khai các buổi truyên truyền và tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng tại các chợ và các thôn bản trong tỉnh. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hòa Bình tin tưởng, thông qua những hoạt động này, nhận thức người tiêu dùng sẽ được nâng cao và từ đó có sự lựa chọn đúng đắn cũng như tự bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch hàng hóa, dịch vụ.

             Hoạt động tuyên truyền, phổ biến tại chợ vùng cao của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình thực sự là hoạt động có ích cho người tiêu dùng và mang ý nghĩa to lớn đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước. Hoạt động này cần được nhân rộng và tiến hành thường xuyên tại các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là những nơi có điều kiện giao thương đặc biệt như vùng cao, vùng sâu, vùng xa,… Người tiêu dùng tại những nơi này thường chưa có nhận thức cao về quyền lợi của mình và những phương thức giải quyết tranh chấp. Một khi nhận thức người tiêu dùng được nâng cao thông qua các hoạt động tuyên truyền, các hành vi vi phạm sẽ được hạn chế, người tiêu dùng có thể chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình và góp phần phát triển môi trường kinh doanh lành mạnh.

                                                (Nguồn: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình)

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày