Liên kết website

Cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân mạo danh cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện giao dịch, trao đổi thông tin 10-09-2015

Cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân mạo danh cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thực hiện giao dịch, trao đổi thông tin

edf40wrjww2News:News_Intro
Sau hơn 4 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như hệ thống văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được hoàn thiện, vị trí và vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dần được khẳng định, nhận thức về quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng, của các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng ngày càng được nâng cao...

edf40wrjww2News:News_Content

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều việc cần làm trong bối cảnh tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn ra phổ biến tại hầu hết các địa phương trong cả nước. Trong thời gian qua, nhằm tạo thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã thiết lập và vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (1800-6838), thiết lập địa chỉ hộp thư điện tử riêng (bvntd@moit.gov.vn) để tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng, xây dựng website về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (http://bvntd.vca.gov.vn) cho phép người tiêu dùng có thể gửi đơn khiếu nại trực tuyến,.... Các hoạt động này đã góp phần nâng cao hình ảnh và vai trò trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, cũng như của các tổ chức xã hội tham bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong cả nước. Tuy nhiên, lợi dụng sự tín nhiệm đó, trong thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương hoặc các Hiệp hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email,... gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh. Gần đây nhất là vụ việc một công ty trong lĩnh vực điện thoại di động phản ánh rằng họ đã nhận được email từ hộp thư bvntd.vca.gov.vn@gmail.com, tự xưng là người của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, nhằm đạt mục đích cá nhân. Qua sự việc trên, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương xin được thông báo:

Địa chỉ email bvntd.vca.gov.vn@gmail.com không phải là địa chỉ email của Cục Quản lý cạnh tranh hoặc của bất kỳ một tổ chức xã hội nào tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước. Địa chỉ email chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh là qlct@moit.gov.vn; email sử dụng cho hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh là bvntd@moit.gov.vn.

Để tránh bị những tổ chức, cá nhân có ý đồ xấu lợi dụng, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng thận trọng trước những thông tin mạo danh nêu trên.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (1800-6838) cũng thường xuyên nhận được các cuộc gọi trêu chọc Tổng đài viên, hoặc đặt những câu hỏi không liên quan đến chức năng của Tổng đài. Chính vì vậy, các cơ quan thông tin báo chí, các cơ quan, tổ chức có liên quan cần tiếp tục thông tin rộng rãi để mọi người dân hiểu về trách nhiệm của mình đối với Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng; cùng nhau xây dựng một Tổng đài dành cho người tiêu dùng, vì người tiêu dùng.

Trong trường hợp cần thông tin cụ thể, có thể truy cập vào Website của Cục Quản lý cạnh tranh tại địa chỉ  http://qlct.gov.vn, hoặc liên hệ tới Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; ĐT: 04.2220.5022 hoặc gọi tới Tổng đài Tư vấn và Hỗ trợ người tiêu dùng: 1800-6838.

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày