Liên kết website

Thông báo về chương trình Kiểm tra và thay thế túi khí trên các xe Mitsubishi Pajero V80W/V90W 16-11-2017

Thông báo về chương trình Kiểm tra và thay thế túi khí trên các xe Mitsubishi Pajero V80W/V90W

edf40wrjww2News:News_Intro
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế ngòi nổ túi khí trên các xe ô tô Mitsubishi Pajero V80W/V90W.

edf40wrjww2News:News_Content

             Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty MMV cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế túi khí nêu trên, cụ thể như sau:

1.     Thông tin về sản phẩm

STT

NHÃN HIỆU, SỐ LOẠI

PHẠM VI SỐ VIN

THỜI GIAN SẢN XUẤT

SỐ LƯỢNG

1

Pajero (Model V93W LNDVQL)

Đính kèm

2013 – 2016

386

2

Pajero (Model V93W LRXVQL)

Đính kèm

2015 – 2016

42

3

Pajero (Model V97W LYXYSL)

Đính kèm

2016

11

4

Pajero (Model V97W LNDVQL)

Đính kèm

2007 – 2013

2055

5

Pajero (Model V93W LRHVQL)

Đính kèm

2008 – 2012

21

6

Pajero (Model V98W LNXZSL)

Đính kèm

2009

4

 

 

TỔNG SỐ

2519

             2. Doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và phân phối: Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam.

3. Phương thức thực hiện Chương trình:

3.1. Địa điểm: Tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm)

3.2. Thời gian bắt đầu: ngày 01 tháng 11 năm 2017

3.3. Thời gian kết thúc:  ngày 31 tháng 10 năm 2019

3.4. Phương thức thu hồi, khắc phục

Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

4. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

4.1. Hiện tượng và cảnh báo

Vì ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Việc thay đổi ngòi nổ túi khí và phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích án toàn cho người tiêu dùng.

4.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty MMV khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của Công ty MMV để được kiểm tra và xử lý.

5. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của MMV: 0903. 999.141 hoặc email của MMV: service-dept@mitsubishi-motors.com.vn

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty MMV thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty MMV.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

             Xin trân trọng thông báo./.

                                                                                             (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng)

Tìm từ ngày

Tìm đến ngày